Cầu Đất Farm – thương hiệu gắn liền với cao nguyên Đà Lạt với lịch sử phát triển thăng trầm. Cầu Đất Farm mang lại vẻ đẹp và văn hóa vùng miền, ôm trọn cuộc sống của những người nông dân trồng chè tại thành phố thơ mộng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Cầu Đất Farm thông qua bài viết dưới đây nhé!
Giới thiệu
Cầu Đất Farm thuộc Công Ty CP Chè Cầu Đất – Đà Lạt, là một trong những cửa hàng thực phẩm sạch, uy tín, có nông trại tại Đà Lạt và liên kết với một số hộ dân để thu mua thực phẩm sạch, tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cầu Đất Farm luôn tự hào là đơn vị mang lại những sản phẩm có hương vị đặc trưng, thơm ngon của vùng đất độ cao hơn 1650m so với mặt nước biển. Với nông trại quy mô lớn, đầu tư trang thiết bị hiện đại, sản xuất theo hướng hữu cơ, mang đến vị tinh túy của đất trời, thiên nhiên trong mỗi sản phẩm. Cầu Đất Farm đa dạng về thực phẩm, là điểm đến hoàn hảo cho chị em nội trợ. Không chỉ nổi tiếng với thực phẩm khô chất lượng, sạch sẽ như cà phê, trà mà cửa hàng còn cung cấp nguồn rau sạch, tươi ngon cho người tiêu dùng, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Hình thành và phát triển
Ở thời điểm đó, người Pháp đã đầu tư cho nhà máy một hệ thống thiết bị sản xuất trà theo kỹ thuật cơ khí cực hiện đại hồi đầu thế kỷ trước. Bên cạnh dây chuyền sản xuất trà đen OTD truyền thống của vùng Cầu Đất, 5 máy vò trà đen (hiệu Marshall từ Anh) với công suất 180 kg/45 phút vẫn còn lưu giữ đến bây giờ. Đặc biệt hệ thống sàng liên hợp từ tận năm 1927 được xác lập kỷ lục Guinness là chiếc máy cổ nhất Việt Nam còn hoạt động.
Đến năm 1931, Sở trà Cầu Đất đã trồng và khai thác trên 600ha, thời điểm này trà đen Cầu Đất chính thức được xuất khẩu sang Đức, Pháp và Hà Lan. Đây cũng được coi là thời kỳ hoàng kim của Sở trà.
Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, hiện nay đồi chè Cầu Đất hiện vẫn có khoảng hơn 200 ha trà. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn bảo tồn được khoảng 3ha trà cổ trồng từ ngày thành lập vùng trà Cầu Đất, những gốc trà cổ thụ gần 100 tuổi có đường kính từ 20-40cm, tán lá rộng hơn 1 mét vẫn luôn được chăm sóc chu đáo và cho thu hoạch đều đặn.
Đến với Cầu Đất Farm, du khách sẽ ghé thăm “Bảo tàng trà“, đây có lẽ là bảo tàng duy nhất ở Việt Nam còn lưu giữ những kỹ nghệ sản xuất và chế biến trà ở Việt Nam từ gần 100 năm trước, với những chiếc máy sấy, máy nghiền, mấy vò… của người Pháp đem đến với “Sở trà Cầu Đất”. Việc bảo tồn và phát huy thương hiệu trà Cầu Đất (được trồng ở độ cao 1.650 m), ngày nay được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến nhất nên đảm bảo về độ sạch, giữ được lượng chất trong trà cũng như mùi vị trà đặc trưng của khu vực Cầu Đất. Cầu Đất là nơi duy nhất giữ được hương vị này, mang những ấn tượng khó phai trong lòng những người yêu trà lâu năm.
Hiện nay Cầu Đất Farm là địa điểm nổi tiếng hấp dẫn bất kỳ ai mỗi khi đi du lịch thành phố ngàn hoa. Đối với nhiều bạn trẻ đam mê du lịch thì đây là địa điểm checkin lý tưởng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Du khách ghé thăm địa điểm này đừng quên thưởng thức những ly trà hấp dẫn được đựng trong một chiếc cốc giấy màu vàng vô cùng đáng yêu và ống hút cũng được làm từ giấy để bảo vệ môi trường. Loại trà được pha để phục vụ du khách thường là trà xanh và trà đen được pha chế đặc biệt, chắc chắn sẽ giúp bạn thưởng thức được vị trà thơm ngon, lôi cuốn đặc trưng tại phố núi.
Cầu Đất Farm và chuyển đổi công nghệ
Sáng ngày 08/12/2017 Công Ty Cổ Phần Cầu Đất Farm Việt Nam đã ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược với Công Ty TNHH HQSOFT trong việc xây dựng hệ thống DMS.
Khi ứng dụng giải pháp phần mềm eSales Cloud DMS vào quản lý đã giúp mở rộng thị trường phân phối, giải quyết được các thách thức đã đặt ra trước đó.
Từ việc tự động hóa quy trình bán hàng, kiểm soát hoạt động của các nhà phân phối đến việc quản lý đội ngũ bán hàng. Giúp S-Farm tiết kiệm được thời gian, nhân lực, tăng độ bao phủ thị trường và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.
Cụ thể, những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của S-Farm đã được trang bị hệ thống phần mềm DMS, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số.
Nhân viên có thể lên đơn hàng ngay tại thời điểm bán hàng và các chương trình khuyến mãi được tự động được cập nhật. Ngoài ra nhân viên có thể kiểm soát được lượng hàng tồn, hàng trưng bày, hàng hết hạn sử dụng, đây là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo việc cung cấp sản phẩm tươi sạch đến người tiêu dùng.
Xem thêm