Công ty cổ phần Nafoods là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp từ khâu giống, trồng, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh, trái cây sấy, các loại hạt và hoa quả tươi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Giới thiệu
Nafoods Group là tập đoàn đa chức năng trong chuỗi giá trị nông nghiệp cạnh tranh toàn cầu được thành lập vào năm 1995. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Nafoods Group là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nước ép trái cây và rau củ quả đông lạnh. Hiện nay Nafoods đang dẫn đầu Châu Á về doanh thu xuất khẩu chanh leo cô đặc, là nhà xuất khẩu sản phẩm Gấc số 1 trên thế giới và la doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chủ động được giống chanh leo sạch bệnh năng suất cao. Các sản phẩm của Nafoods được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại với yêu chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế như BRC, ISO 22000 : 2500, HACCP, SGF… đã chinh phục được các thị trường khó tính như Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, Úc… Hiện nay thị trường xuất khẩu của Nafoods lên đến hơn 50 quốc gia trên thế giới với các sản phẩm chủ đạo mang thương hiệu Nafoods: Nước ép rau củ quả nguyên chất, rau củ quả đông lạnh, nước ép trái cây cô đặc. Nafoods sở hữu và liên kết phát triển các vùng nguyên liệu trù phú dọc chiều dài đất nước, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, đến Tây Nguyên; Miền Tây Nam bộ, từ Thái Bình, Bắc Giang, Hải Dương, đến miền Tây Bắc, sẵn sàng cung cấp đủ nguyên liệu cho 2 nhà máy của Nafoods ở Nghệ An và Long An. Các công ty thuộc Tập đoàn Nafoods gồm:
– Công ty CP Nafoods Tây Nguyên
– Công ty CP Chanh leo Nafoods
– Công ty CP Thực phẩm Nghệ An
– Công ty CP Nafoods Miền Nam, và – Các công ty liên kết khác
Tầm nhìn, sứ mệnh của công ty
Tầm nhìn: Là tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hoá, xanh và bền vững.
Sứ mệnh: Cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là cho người nông dân.
Giá trị cốt lõi: Kiên định với chiến lược phát triển bền vững chuỗi giá trị nông nghiệp cạnh tranh toàn cầu Tập trung xây dựng đội ngũ nhân sự có đủ Tâm – Tầm – Tài gắn với văn hóa doanh nghiệp và hệ thống quản lý chuyên nghiệp Nhất quán xây dựng thương hiệu Nafoods hàng đầu về sản phẩm nước ép trái cây , các sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng chăm sóc sức khỏe, có nguồn gốc thiên nhiên Có trách nhiệm với khách hàng, cổ đông, nhân viên, cộng đồng và môi trường thiên nhiên
Giá trị văn hóa: chuyên nghiệp, cam kết, hiệu quả, trung thành, chất lượng, bền vững, học hỏi, chia sẻ, sáng tạo, khát vọng.
Nafoods và tác động từ EVFTA
Nafoods Group hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại sản phẩm nước ép trái cây, sản phẩm rau củ quả đông lạnh, trái cây tươi, các sản phẩm giá trị gia tăng và sản xuất kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp. Theo báo cáo của doanh nghiệp, năm 2020 NAF đang là nhà sản xuất dịch chanh leo cô đặc lớn nhất tại Việt Nam với 80% thị phần trong nước và chiếm 7% thị phần chanh leo cô đặc toàn cầu (Thị phần do doanh nghiệp công bố). NAF giữ được ưu thế cạnh tranh nhờ kiểm soát được hai khâu quan trọng nhất trong chuỗi giá trị của cây chanh leo đó là cây giống và vùng nguyên liệu với 2 trung tâm phát triển giống cây chanh leo có công suất 8 triệu cây/năm và hơn 30,000ha vùng nguyên liệu đạt chuẩn GLOBAL G.A.P. tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Bên cạnh chanh leo là sản phẩm truyền thống, NAF sản xuất và xuất khẩu xoài, thanh long, cam và hạt điều với đa dạng sản phẩm gồm tươi, đông lạnh, sấy khô và sấy dẻo. Năm 2020, NAF xử lý khoảng 200,000 tấn hoa quả, sản xuất 20,000 tấn sản phẩm từ 40 loại hoa quả – củ thỏa các điều kiện nhập khẩu của các khu vực khó tính nhất và xuất khẩu đi 70 quốc gia trên khắp các châu lục.